Khi đề cập đến dịch vụ nâng mũi và giá bao nhiêu ở các cơ sở thẩm mỹ, cơ quan quản lý thị trường nói "Vấn đề lớn nhất trên thị trường thẩm mỹ là quá nhiều nơi mở dịch vụ nâng mũi nhưng chất lượng không đồng đều"
Ảnh: medika.vn
Tính đến năm 2022, doanh số bán các gói dịch vụ thẩm mỹ mũi nâng cao sống mũi cũng như thu hẹp đầu mũi đã tăng gấp 1,5 lần sau đại dịch. Tuy nhiên thị trường vật liệu cấy ghép bằng sụn mũi nhân tạo đã phát triển, nhưng các vấn đề như phẫu thuật nâng mũi kém chất lượng, cơ sở khôn đủ điều kiện tiến hành, bác sĩ không bằng cấp,v.v...vẫn còn tồn tại.
Cơ quan Người tiêu dùng Việt Nam đã thông báo vào ngày 14 rằng đây là kết quả của cuộc khảo sát hơn 100 cơ sở làm đẹp có mở dịch vụ nâng mũi ở khu vực thủ đô và gần 1000 phụ nữ trưởng thành đã sử dụng dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi tự nhiên trong vòng một năm qua. Con số thống kế ở thành phố Hồ Chí Minh còn cao hơn, bệnh viện thẩm mỹ nâng mũi tuy nhiều nhưng các cơ sở nhỏ lẻ mở dịch vụ chui cũng nhiều không kém.
Theo kết quả của cuộc khảo sát, cả người mua và người bán đều cho rằng 'giá cả và chất lượng lẫn lộn' ở các cơ sở nhỏ là vấn đề phổ biến nhất trên thị trường thẩm mỹ nâng mũi.
Đặc biệt, tỷ lệ phản hồi của người điều hành kinh doanh (98,1%) cao hơn người tiêu dùng (79,8%, phản hồi nhiều lần), cho thấy bản thân ngành kinh doanh thẩm mỹ chuyên về mảng nâng mũi đẹp tự nhiên đã nghiêm túc nhận thức được vấn đề. Ngoài ra, người có nhu cầu nâng mũi cũng trích dẫn thông tin không rõ ràng về giá cả dịch vụ nâng mũi (71,7%) và độ tin cậy thấp (59,1%) về các hồ sơ kiểm tra tình trạng và hoạt động của các cơ sở thẩm mỹ là những vấn đề chính.
Trong số những người tiêu dùng đã sử dụng dịch vụ nâng mũi tự nhiên, 12,8% số người được hỏi cho biết họ đã chi trả theo đúng giá nâng mũi dịch vụ được niêm yết. Tuy nhiên, khi nhìn vào kết quả thẩm mỹ nâng sống mũi sau cùng, họ cảm thấy mình bị thiệt hại trong quá trình mua thực tế. Đối với loại thiệt hại về mặt hình thể, 'tiền sử tai nạn khi phẫu thuật nâng mũi không được thông báo' là rất hiếm khi xảy ra. Tuy nhiên, mũi có được nâng thẩm mỹ như ý khách hay không thì phải xem tiếp theo là 'năm mẫu khác' ra sao?
Cơ quan Người tiêu dùng cũng chỉ ra rằng cần phải cải thiện hiệu suất và hồ sơ kiểm tra điều kiện để đáp ứng mong đợi của người có nhu cầu cải thiện hình dáng mũi của họ. Cuộc khảo sát này được thực hiện trực tuyến và mức độ tin cậy vào khoảng 95%.
Theo luật hiện hành, kết quả nâng mũi trong sổ sách ở các bệnh viện thẩm mỹ lớn và uy tín chỉ giới hạn ở "khi có sửa chữa hoặc thay thế loại sụn nâng mũi ở phần sống mũi chính". Nhưng có đến gần 60% các cơ sở làm đẹp ở Việt Nam là không lưu lịch sử thẩm mỹ mũi cho người tiêu dùng và cơ quan quản lý lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ và y tế nên có khả năng xảy ra tranh chấp.
Khi được hỏi về kế hoạch phát triển thị trường phẫu thuật thẩm mỹ với các dịch vụ chuyên về nâng mũi cấu trúc, S line hoặc l LINE. Tỷ lệ 79% doanh nghiệp thẩm mỹ trả lời rằng cần tăng cường xử phạt các cơ sở làm đẹp có sai phạm và gây hậu quả cho khách đến nâng ngực ở chỗ họ.
Nguồn: medika.vn
Ảnh: medika.vn
Tính đến năm 2022, doanh số bán các gói dịch vụ thẩm mỹ mũi nâng cao sống mũi cũng như thu hẹp đầu mũi đã tăng gấp 1,5 lần sau đại dịch. Tuy nhiên thị trường vật liệu cấy ghép bằng sụn mũi nhân tạo đã phát triển, nhưng các vấn đề như phẫu thuật nâng mũi kém chất lượng, cơ sở khôn đủ điều kiện tiến hành, bác sĩ không bằng cấp,v.v...vẫn còn tồn tại.
Cơ quan Người tiêu dùng Việt Nam đã thông báo vào ngày 14 rằng đây là kết quả của cuộc khảo sát hơn 100 cơ sở làm đẹp có mở dịch vụ nâng mũi ở khu vực thủ đô và gần 1000 phụ nữ trưởng thành đã sử dụng dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi tự nhiên trong vòng một năm qua. Con số thống kế ở thành phố Hồ Chí Minh còn cao hơn, bệnh viện thẩm mỹ nâng mũi tuy nhiều nhưng các cơ sở nhỏ lẻ mở dịch vụ chui cũng nhiều không kém.
Theo kết quả của cuộc khảo sát, cả người mua và người bán đều cho rằng 'giá cả và chất lượng lẫn lộn' ở các cơ sở nhỏ là vấn đề phổ biến nhất trên thị trường thẩm mỹ nâng mũi.
Đặc biệt, tỷ lệ phản hồi của người điều hành kinh doanh (98,1%) cao hơn người tiêu dùng (79,8%, phản hồi nhiều lần), cho thấy bản thân ngành kinh doanh thẩm mỹ chuyên về mảng nâng mũi đẹp tự nhiên đã nghiêm túc nhận thức được vấn đề. Ngoài ra, người có nhu cầu nâng mũi cũng trích dẫn thông tin không rõ ràng về giá cả dịch vụ nâng mũi (71,7%) và độ tin cậy thấp (59,1%) về các hồ sơ kiểm tra tình trạng và hoạt động của các cơ sở thẩm mỹ là những vấn đề chính.
Trong số những người tiêu dùng đã sử dụng dịch vụ nâng mũi tự nhiên, 12,8% số người được hỏi cho biết họ đã chi trả theo đúng giá nâng mũi dịch vụ được niêm yết. Tuy nhiên, khi nhìn vào kết quả thẩm mỹ nâng sống mũi sau cùng, họ cảm thấy mình bị thiệt hại trong quá trình mua thực tế. Đối với loại thiệt hại về mặt hình thể, 'tiền sử tai nạn khi phẫu thuật nâng mũi không được thông báo' là rất hiếm khi xảy ra. Tuy nhiên, mũi có được nâng thẩm mỹ như ý khách hay không thì phải xem tiếp theo là 'năm mẫu khác' ra sao?
Cơ quan Người tiêu dùng cũng chỉ ra rằng cần phải cải thiện hiệu suất và hồ sơ kiểm tra điều kiện để đáp ứng mong đợi của người có nhu cầu cải thiện hình dáng mũi của họ. Cuộc khảo sát này được thực hiện trực tuyến và mức độ tin cậy vào khoảng 95%.
Theo luật hiện hành, kết quả nâng mũi trong sổ sách ở các bệnh viện thẩm mỹ lớn và uy tín chỉ giới hạn ở "khi có sửa chữa hoặc thay thế loại sụn nâng mũi ở phần sống mũi chính". Nhưng có đến gần 60% các cơ sở làm đẹp ở Việt Nam là không lưu lịch sử thẩm mỹ mũi cho người tiêu dùng và cơ quan quản lý lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ và y tế nên có khả năng xảy ra tranh chấp.
Khi được hỏi về kế hoạch phát triển thị trường phẫu thuật thẩm mỹ với các dịch vụ chuyên về nâng mũi cấu trúc, S line hoặc l LINE. Tỷ lệ 79% doanh nghiệp thẩm mỹ trả lời rằng cần tăng cường xử phạt các cơ sở làm đẹp có sai phạm và gây hậu quả cho khách đến nâng ngực ở chỗ họ.
Nguồn: medika.vn